Mạch Đèn cầu thang thông minh

Liên hệ

Trên mạng Chip thấy cũng có nhiều Công Ty phát triển Đèn cầu thang thông minh  nhưng khá đắt, mua về dùng cũng được, nhưng dân Điện Tử mua v...

Tình trạng: Còn hàng
Mã hàng: shop
Danh mục:

Chi tiết sản phẩm



Trên mạng Chip thấy cũng có nhiều Công Ty phát triển Đèn cầu thang thông minh nhưng khá đắt, mua về dùng cũng được, nhưng dân Điện Tử mua về làm mà chẳng hiểu bên trong nó có những gì? Hoạt động ra sao? Liệu có thể tự làm cho chính gia đình mình 1 cái không? Chip mở luồng thảo luận này để cùng bàn luận.

I. Ý tưởng thiết kế đèn cầu thang thông minh : Khi bước lên cần thang đèn sẽ bật sáng tầng 1, lên hết tầng 1 đèn tầng 1 tắt, đèn tầng 2 bật.

II. Có 2 Phương án:
Phương Án 1: Đối với mỗi tầng chỉ có 1 đèn cầu thang chiếu chung: Thì mỗi tầng có 1 cảm biến chặn lúc bước lên cầu thang. VD: Đối với tầng A lắp 1 cảm biến lúc bước lên thì đèn sáng ( delay 1 khoảng thời gian ) đợi đến khi nào người đi lên tầng B gặp cảm biến trên thì tắt đèn tầng A, bật đèn tầng B ( delay 1 khoảng thời gian) và cứ thế, ( Chip có ý định lắp 2 cặp cảm biến song song tại mỗi tầng khi lên và xuống để xác định chiều lên hay xuống)

Phương Án 2: Đối với đèn cầu thang cho sáng từng bậc : Phương án này như trong video bên dưới người ta làm khá tốn led nhưng hiệu quả trang trí và thực sự rất đẹp mắt. Chip cũng định lắp 1 cặp cảm biến phát hiện lên rồi đèn bật sáng dần theo delay đã chỉnh sẵn, nhưng nếu chẳng may ai đó đứng yên hoặc chạy nhanh thì.... ^^ chưa biết xử lý sao..

Mong các bạn góp ý cho từng phương án để chip thử Thiết kế mạch & lập trình đưa ra bản mạch chạy thử. Rồi các bạn cùng test thử.

III. Phần cảm biến:
 Chip sẽ dùng cặp mắt thu phát hồng ngoại ( vì nó rẻ còn dùng cảm biến nhiệt, hoặc PIR v.v thì đơn giản trên trị trường có cả module luôn), hiện giờ chip đã thành công thu phát nhận tầm 2 - 3 mét, nhưng độ ổn định chưa cao, nên chip sẽ tiến hành thí nghiệm thêm rồi sẽ share lên.

IV. Phần lập trình:
Chip sẽ dùng các dòng chip cơ bản, phổ thông giá rẻ để tiết kiệm chi phí nhất có thể. Và sẽ lập trình dần. 

Và dự định chi phí làm module Đèn cầu thang trọn gói này giá chỉ gói gọn trong 100k - 200k




V. Một số tình huống:

 - Nếu có người đi từ 2 đầu cầu thang cùng một lúc? Thật đơn giản, Đèn từ 2 đầu cầu thang, các bậc sẽ sáng dần lên theo chân của mỗi người cùng lúc và sẽ tắt dầntheo hướng của người cuối cùng đi ra khỏi cầu thang.

- Nếu một người vào trước, một người vào sau, hệ thống sẽ tắt dần theo hướng di chuyển của người vào sau, đảm bảo không bị tắt khi người chưa ra khỏi cầu thang.

-  Khi ánh sáng tự nhiên đủ độ sáng giúp việc di chuyển dễ dàng, cám biến thông minh sẽ tự động đo độ sáng và chưa kích hoạt bộ điều khiển. Khi trời tối, hoặc khi ánh sáng tự nhiên không đủ (do trời giông bão, âm u) hệ thống tự động kích hoạt chế độ hoạt động để chiếu sáng cầu thang, giúp việc di chuyển dễ dàng và hoàn toàn tiết kiệm.

VI. Lập trình mạch cầu thang thông minh V1

VII. Sản phẩm hoàn thiện V1


VIDEO DEMO SẢN PHẨM MẠCH


1. Tình năng sản phẩm:
- Sử dụng 2 cảm biến chuyên dụng cho đèn cầu thang. Chỉ phát hiện khi có người đi qua.
- Mạch kích thước 15x12cm ( Sẽ có phiên bản nhỏ hơn)
- Dùng nguồn 12V - 40A
- Có đồng hồ đếm ngược tùy chỉnh theo thời gian người đi lên đi xuống
- Sử dụng led thanh 12V
- Bảo hành 1 năm lỗi đổi mới
- Mã sản phẩm: 02120000

        


2. Hướng dẫn lắp đặt sản phẩm - Mắc led










eChipKool.Shop - Đem lại niềm tin yêu điện tử đến khách hàng
Thêm đánh giá

19 Nhận xét

Sản phẩm tương tự

-->